6.4 C
New York
Thứ Năm, 25 Tháng Tư 2024

Buy now

spot_img

TỔNG KẾT NỘI DUNG BUỔI HUẤN LUYỆN CHUYÊN ĐỀ 5 – CHƯƠNG TRÌNH ƯƠM TẠO ĐÀN SẾU KHỞI NGHIỆP ĐẤT SEN HỒNG – NĂM 2021 

Trong hai ngày 5-6/10/2021 vừa qua, 14 Dự án thuộc Chương trình Ươm tạo Đàn Sếu khởi nghiệp Đất Sen hồng – Năm 2021 đã có buổi huấn luyện chuyên đề 5 với chủ đề “Tăng trưởng doanh số bán hàng” cùng nhiều nội dung hấp dẫn và phù hợp với bối cảnh hiện tại như Gia tăng đơn hàng trên Sàn thương mại điện tử và Kỹ năng viết bài, làm video marketing cho sản phẩm. Buổi huấn luyện đào tạo có sự tham gia của các Chuyên gia về sàn Thương mại điện tử, xây dựng cộng đồng, xây dựng thương hiệu và marketing trên các nền tảng số.

✨ Với những chia sẻ tâm huyết đến từ các giảng viên của chương trình cũng như sự tương tác rất tích cực của các dự án tham gia, buổi huấn luyện chuyên đề 5 đã diễn ra vô cùng thành công với ba nội dung chính trong hai buổi:

? Buổi 1: Các phương pháp gia tăng đơn hàng trên sàn thương mại điện tử (TMĐT)

Giảng viên: anh Trần Lâm – CEO July house, Lazada Ambassador 

? Trong nội dung này, Giảng viên chia sẻ các nội dung:

  • Khái niệm tổng quan và lợi thế cạnh tranh của sàn Thương mại điện tử
  • Các phương pháp nghiên cứu cơ bản về thị trường khi tham gia sàn TMĐT
  • Các bước và phương pháp tiếp thị trên sàn TMĐT để tiếp cận đến tệp khách hàng tiềm năng 
  • Tư vấn chiến lược tham gia vào kênh TMĐT cho các sản phẩm nhằm tối ưu hoá chiến lược cho sản phẩm 

Không những chỉ ra những phương pháp tiếp cận chung, anh Trần Lâm còn đi sâu vào hành vi mua sắm của người dùng trên sàn TMĐT, tỷ lệ truy cập theo từng nhóm khách hàng giữa các sàn nổi bật nhất hiện nay như Shopee, Tiki, Lazada, Sendo, các công thức bất biến trong TMĐT, khái niệm tỷ lệ chuyển đổi cũng như các thành phần cấu trúc giá bán. Ngoài ra, anh Trần Lâm cũng cụ thể hoá bài giảng bằng cách đi qua từng bước để mở một cửa hàng trên sàn thương mại điện tử, giúp các Dự án nắm rõ hơn các công đoạn giúp đưa sản phẩm lên sàn để tiếp cận với khách hàng của họ. 

? Buổi 2: Câu chuyện của sản phẩm – Kỹ năng viết bài (content marketing) và video marketing trên nền tảng Tiktok 

Giảng viên: 

  • Chị Lê Kim Hạnh, Sáng lập của AgriSocial – Đơn vị xây dựng các cộng đồng về nông sản
  • Chị Nguyễn Thanh Lâm Thi, Sáng lập Jolly Farm – Rau sạch thuỷ canh Đà Lạt 

Đại dịch Covid-19 đã khiến cả thế giới phải thay đổi hành vi tiêu dùng của mình, từ khách hàng cho đến các nhà cung cấp sản phẩm: thế hệ ngày nay thường mua sắm nhiều hơn trên internet và tiếp cận dễ dàng hơn với những đoạn video ngắn dưới 15 giây. Chuyên đề này được thiết kế 

?14 Dự án tham gia được đào tạo về cách sáng tạo một nội dung trên mạng xã hội “với chi phí thấp nhất, tận dụng tối đa “vốn tự có” qua nội dung Content Marketing, dẫn dắt bởi chị Lê Kim Hạnh. Tại nội dung này, chị Hạnh đã lấy một câu chuyện thành công từ thực tế đó là câu chuyện của LaRuvie – thương hiệu rượu trái cây lên men từ nông sản Việt. Qua câu chuyện này, các Dự án đã được hiểu rõ về các bước để ra một chiến dịch marketing hiệu quả cho nông sản trên mạng xã hội:

B1: Hiểu sản phẩm và thương hiệu

B2: Hiểu khách hàng: Họ là ai? Kênh nào tiếp cận họ? 

B3: Kể chuyện như thế nào cho phù hợp?

B4: Liên tục đánh giá hiệu quả và ra mắt hoạt động

Ngoài ra, chị Hạnh còn chia sẻ thêm về những kinh nghiệm từ trải nghiệm sáng tạo nội dung mà nhiều cá nhân vẫn hay mắc phải: Làm gì khi bí ý tưởng? 

? Tiếp tục với nội dung về Video marketing – Tận dụng Tiktok đẩy đầu ra nông sản bằng cách nào, được chia sẻ bởi Chị Nguyễn Thanh Lâm Thi, được biết đến là một Tiktoker “triệu view” trên nền tảng này qua các nội dung về nông nghiệp, trồng trọt. Tại nội dung này, chị Thi đã chia sẻ về các chiến lược xây dựng Tiktok dành cho nông sản để ra đơn và xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp. Ngoài ra, chị Thi cũng đã chia sẻ nhiều ý tưởng video về chủ đề nông sản cũng như các công cụ “tác nghiệp”, giúp doanh nghiệp dễ dàng thao tác để cho ra một sản phẩm chất lượng trên nền tảng Tiktok. 

Đối với 14 dự án đồng hành, hoạt động tiếp theo sau buổi huấn luyện chuyên đề 5 là các nhóm dự án viết lại câu chuyện khởi nghiệp, câu chuyện sản phẩm và mindmap kế hoạch cho nội dung sẽ truyền thông về sản phẩm. Sau đó các dự án sẽ được tư vấn trực tiếp 01 buổi để hoàn thiện thêm kế hoạch để đưa vào triển khai.

☘️ BTC hy vọng những kiến thức có được từ chuyên đề về “Tăng trưởng doanh số bán hàng” sẽ giúp các doanh nghiệp thực hành và áp dụng phù hợp với mô hình kinh doanh của mình. 

————————————–

? Về Chương trình Ươm tạo Đàn Sếu khởi nghiệp Đất Sen Hồng – Năm 2021

Chương trình Ươm tạo Đàn Sếu khởi nghiệp Đất Sen Hồng – Năm 2021 được phối hợp thực hiện trên cơ sở Thoả thuận hợp tác giữa UBND tỉnh Đồng Tháp và Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp KH&CN Việt Nam (SVF). Mục tiêu của Chương trình là giúp cho các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp xác định rõ tầm nhìn, sứ mệnh; xây dựng mô hình kinh doanh, quy trình sản xuất; hoàn thiện và nâng cấp sản phẩm; sử dụng có hiệu quả các nguồn lực và huy động vốn đầu tư.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tin mới