9.4 C
New York
Thứ Hai, 4 Tháng Ba 2024

Buy now

spot_img

Tổng đài 1022 – cầu nối hữu hiệu, hỗ trợ người dân khó khăn do Covid-19

Đến thăm và làm việc với Tổng đài 1022 Đồng Tháp vào sáng 03/9, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Phạm Thiện Nghĩa ghi nhận và đánh giá cao hiệu quả hoạt động của đơn vị, nhất là trong giai đoạn phòng, chống dịch bệnh hiện nay.

Đặc biệt quan tâm và theo dõi sát hoạt

Ông Phạm Thiện Nghĩa thăm hỏi, động viên và tặng quà cho Tổng đài viên 1022

động của Tổng đài 1022 thời gian qua, ông Phạm Thiện Nghĩa khẳng định, kết quả hoạt động của Tổng đài 1022 – kênh kết nối, tiếp nhận phản ánh, giải đáp kiến nghị của công dân, tổ chức trên địa bàn tỉnh đã thể hiện sự tin tưởng của người dân, góp phần chung tay cùng các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp trong cuộc chiến đẩy lùi đại dịch Covid-19. Qua đó, phát huy vai trò cầu nối hữu hiệu giữa chính quyền với nhân dân, doanh nghiệp; góp phần tạo dựng hình ảnh địa phương.

Bên cạnh chia sẻ với những khó khăn, áp lực của đơn vị, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh mong muốn của các Tổng đài viên tiếp tục cố gắng, phát huy vai trò “sứ giả” của tỉnh trong việc kết nối, tiếp nhận, phản hồi ý kiến, kiến nghị của nhân dân; giữ tinh thần, thái độ ứng xử phù hợp, thân thiện khi tiếp nhận ý kiến của người dân; góp phần xây dựng nền văn hoá và con người Đồng Tháp nghĩa tình, năng động, sáng tạo.

Tổng đài viên 1022 Đồng Tháp hoạt động xuyên suốt, liên tục để hỗ trợ thông tin cho người dân

Để đáp ứng yêu cầu thông tin của người dân, nhất là thông tin liên quan đến dịch bệnh Covid-19, từ tháng 6/2021 đến nay, 06 Tổng đài viên (vừa bổ sung thêm 01 người) làm việc xuyên suốt, luôn cố gắng xử lý, hỗ trợ kịp thời các trường hợp gặp khó khăn. Qua đó, giúp giảm bớt áp lực, gánh nặng và những khó khăn, bất tiện mà người dân đối mặt trong mùa dịch (hơn 90% phản ánh, kiến nghị được trao đổi, phản hồi ngay với người phản ánh).

Trong tháng 8/2021, Tổng đài đã tiếp nhận, chuyển ngành chức năng xử lý, phản hồi 6.034 phiếu, tăng 12 lần so với năm 2020 và gấp 9 lần so với 06 tháng đầu năm 2021, trung bình mỗi ngày nhận và lập khoảng 200 phiếu.

Các thông tin tiếp nhận chủ yếu liên quan đến Covid-19, nhất là nhu cầu về các gói hỗ trợ của chính quyền; phản ánh về sự bất tiện khi đi lại, lao động, học tập trong điều kiện giãn cách kéo dài; nhu cầu thông tin về kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19; đề nghị hỗ trợ nhu yếu phẩm do khó khăn trong mùa dịch v.v..

Văn Khương Dongthap portal

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tin mới