8.2 C
New York
Thứ năm, 21 Tháng mười một 2024

Buy now

spot_img

Thúc đẩy thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP

Sáng 29/4, Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn phối hợp với Sở Công Thương Đồng Tháp tổ chức Hội thảo Giải pháp thúc đẩy thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP.

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long đang diễn ra tại Đồng Tháp.

Trung tâm thông tin phát triển nông nghiệp nông thôn trình bày giải pháp kết nối,  thúc đẩy thương mại điện tử sản phẩm OCOP

Từ năm 2019 đến nay, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương cùng các địa phương đã triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và chuyển đổi số cho sản phẩm OCOP. Tiêu biểu như “Chợ phiên OCOP”, Livestream Giỏ quà Tết OCOP, Hội chợ OCOP thực tế ảo v.v.. Nhiều đơn vị, địa phương, trong đó có Đồng Tháp tích cực đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử: Voso, Postmart, Lazada, Sendo v.v..

Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương đã nghiên cứu thí điểm nền tảng số, nhằm hỗ trợ cho các chủ thể tham gia phát triển thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP, điển hình là Cổng Thông tin điện tử kết nối OCOP (ketnoiocop.vn).

Tuy nhiên, số lượng sản phẩm OCOP được bán trên sàn thương mại điện tử còn khá khiêm tốn, sản phẩm chủ yếu được bán qua các chợ truyền thống, cửa hàng, siêu thị, hội chợ. Nhiều chủ thể OCOP chưa nắm bắt và chưa mạnh dạn tham gia bán hàng trên sàn thương mại điện tử, hoặc tham gia nhưng chưa đạt kết quả như mong đợi.

Tại hội thảo, thương mại điện tử tiếp tục được các chuyên gia, doanh nghiệp và chủ thể OCOP khẳng định tầm quan trọng trong hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP, giúp tiếp cận với người tiêu dùng dễ dàng và hiệu quả hơn. Đặc biệt, sản phẩm được chứng nhận OCOP là lợi thế lớn về uy tín và chất lượng.

Hiệp hội Thương mại điện tử, Đại diện Sendo, Alibaba, Hợp tác xã đặc sản Đồng Tháp chia sẻ về thương mại điện tử đối với sản phẩm OCOP

Nhiều giải pháp được đề xuất để hỗ trợ hiệu quả bán hàng trên sàn thương mại điện tử và tăng cường kết nối về thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP. Điển hình như: Tổ chức các phiên Hội chợ số xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP; tăng cường truyền thông, quảng bá; xây dựng và hoàn thiện đa kênh bán hàng thương mại điện tử cho chủ thể OCOP; đào tạo nguồn nhân lực số cho chủ thể OCOP; hỗ trợ người dân livestream bán sản phẩm; xây dựng câu chuyện về sản phẩm OCOP để thu hút khách hàng v.v..

Nguyệt Ánh

0/5 (0 Reviews)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tin mới