ĐTO – Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phát triển du lịch và tạo dựng hình ảnh địa phương tỉnh Đồng Tháp ngày 11/3, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, đến nay 100% điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã mở cửa đón khách. Trong quý I, có 900.000 lượt khách đến tham quan, du lịch, tăng 2,8% so với cùng kỳ năm 2021; tổng thu du lịch ước đạt 300 tỷ đồng, tăng hơn 11% so với cùng kỳ năm 2021.
Trong quý II/2022, tỉnh tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các giải pháp để phục hồi du lịch, với mục tiêu đón hơn 1,2 triệu lượt khách; tổng thu du lịch ước thực hiện 450 tỷ đồng, tăng gấp 1,5 lần so với quý I/2022 và cao gần 2 lần so với cùng kỳ quý II/2019 (thời điểm trước dịch Covid-19).
Nhằm tập trung nhiều giải pháp phục hồi hoạt động du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang tập trung công tác tham mưu UBND tỉnh chuẩn bị tổ chức, tham gia nhiều hoạt động du lịch, tăng tốc đẩy nhanh tốc độ phục hồi. Nổi bật là Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ nhất năm 2022 (dự kiến diễn ra từ 19 – 21/5), kỷ niệm 30 năm Di tích Xẻo Quít được xếp hạng Di tích lịch sử – văn hóa Quốc gia và Họp mặt nhân chứng lịch sử (từ 29/4 – 01/5); tổ chức Diễn đàn Kết nối du lịch giữa TP HCM và 13 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 2 tại tỉnh Đồng Tháp; tham gia Hội nghị triển khai Kế hoạch thực hiện Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TP HCM và 13 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long năm 2022 tại Bạc Liêu…
Ngoài ra, phối hợp với đơn vị tư vấn xây dựng Đề án phát triển du lịch góp phần tạo dựng hình ảnh tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 2022 – 2025; triển khai Kế hoạch thực hiện Kết luận số 249-KL/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về đẩy mạnh phát triển du lịch góp phần tạo dựng hình ảnh tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 2021 – 2025 và chính sách hỗ trợ đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh; Kế hoạch thí điểm tổ chức đón khách du lịch quốc tế…
Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa thống nhất chủ trương đăng cai tổ chức và tham gia các sự kiện, hoạt động nêu trên. Đồng thời, đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo tiếp tục nghiên cứu, tính toán về thời gian, địa điểm tổ chức phù hợp; lưu ý nội dung các hoạt động cần có trọng tâm, tính kết nối giữa các địa phương trong tỉnh; chú ý các sản phẩm đặc trưng, công tác truyền thông nhằm góp phần quảng bá hình ảnh địa phương…
Văn Khương – Báo Đồng Tháp