23.8 C
New York
Thứ Năm, 25 Tháng Bảy 2024

Buy now

spot_img

100 ý tưởng PR tuyệt hay

Ý tưởng trong quyển sách này được góp nhặt từ nhiêu nguồn.

Một số bắt nguồn trực tiếp từ chính các công ty, một số lây từ các chuyên gia PR, một số thu thập từ báo chí vốn là nhân tố quyết định của nghê quan hệ công chúng.

Nhân đây tôi xin đặc biệt nhắc đến Joan Stewart ở The Publicity Hound (www. PublicityHound.com), người đã hào phóng cung câp nhiêu ý tưởng cơ bản mà tôi đã sửa đổi lai cho phù hợp với điêu kiện nước Anh. Tât cả các ý tưởng đêu được thử nghiệm và kiểm tra, nhưng ban nên thận trọng với việc sao chép một cách mù quáng – thông thường các ý tưởng hiệu quả đơn giản vì có giá trị tin tức, và bản chât của tin tức chính là nói vê điêu chưa từng xảy ra.

Nói vậy có nghĩa PR không phải là một hoat động mang tính công thức. Nó đòi hỏi sự sáng tao, tính độc đáo và khả năng châp nhận rủi ro để tao ra điều có sức ảnh hưởng.

PR đôi khi “chậm phát”: một số ý tưởng trong sách mât hàng năm trời hoặc thậm chí là hàng thập kỷ mới tao nên ảnh hưởng thật sự.

Một số ý tưởng lại tao nên ảnh hưởng nhanh chóng – mang đến sự bùng nổ dư luận tức thời, hoặc phản hồi chớp nhoáng vê một sự kiện. Người làm PR phải có khả năng đương đầu với cả hai dạng hoạt động – phản ứng nhanh và xây dựng dần dần – và có thể cần phải thực hiện cả hai dạng hoạt động cùng một lúc.

0/5 (0 Reviews)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tin mới