9.5 C
New York
Thứ Năm, 25 Tháng Tư 2024

Buy now

spot_img

Chương trình đào tạo về ISO 45005:2020 – Quản lý sức khoẻ nghề nghiệp và an toàn lao động thời kỳ Covid-19

Đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên toàn thế giới, nhiều hệ lụy từ dịch bệnh nhất là đối với người lao động tỷ lệ rủi ro từ môi trường làm việc tăng cao và các tổ chức, doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề khi họ phải đối mặt với những thách thức chưa từng có tiền lệ.

COVID-19 đã thay đổi cơ bản cách mọi người sống và làm việc. Khi các tổ chức bắt đầu tái xây dựng, việc nắm bắt các bài học kinh nghiệm trong các giai đoạn của đại dịch là rất quan trọng. Trong khi các cân nhắc về kinh tế là quan trọng, thì nguyên tắc cơ bản của việc bảo vệ cuộc sống con người là nền tảng cho mọi sự phục hồi kinh tế.

Đồng hành cùng công cuộc chống dịch, Tổ chức Quốc tế ISO cùng nhiều tổ chức tham gia vào đã gấp rút ban hành tiêu chuẩn ISO/PAS 45005. Thông thường một tiêu chuẩn quốc tế ISO trung bình phải mất ba năm để trải qua đủ các bước biên soạn, thì tiêu chuẩn này được xây dựng trong thời gian ngắn kỷ lục để đáp ứng tình trạng khẩn cấp, giúp các tổ chức và doanh nghiệp có thể áp dụng để chiến đấu với đại dịch Covid-19.

Các tổ chức phải nhanh chóng thích ứng, áp dụng các phương thức làm việc mới và đáp ứng các quy định mới khi họ bắt đầu đi vào một quỹ đạo để đến “trạng thái bình thường tiếp theo”. ISO/PAS 45005 đưa ra hướng dẫn về cách thực hành tốt nhất và sẽ giúp quản lý các rủi ro phát sinh từ COVID-19 về sức khỏe, an toàn và phúc lợi liên quan đến công việc.

ISO/PAS 45005 cung cấp hướng dẫn cho doanh nghiệp về cách thức quản lý các rủi ro phát sinh từ đại dịch Covid-19 để đảm bảo an toàn, sức khỏe và hạnh phúc liên quan đến công việc, bất kể là làm việc cơ quan, làm việc trực tuyến tại nhà, trên phương tiện di động hay nơi làm việc bất kỳ nào.

Lợi ích của ISO/PAS 45005:2020 trong thời điểm hiện tại:

  • Kịp thời đưa ra những hành động có hiệu lực để bảo vệ người lao động và các bên liên quan khỏi những rủi ro từ Covid-19.
  • Thể hiện được tổ chức đang giải quyết các rủi ro liên quan đến Covid-19 bằng cách tiếp cận có hệ thống.
  • Đưa ra một khuôn khổ để có thể thích ứng một cách có hiệu quả và kịp thời trước những thay đổi của tình hình thực tế.

ISO/PAS 45005:2020 cung cấp một bộ nguyên tắc chung nhất có thể tương thích và bổ trợ cho những hướng dẫn đó dựa trên nguyên tắc:

  • Các biện pháp hợp lý để quản lý rủi ro từ dịch Covid-19, hoặc những biện pháp ứng phó khi cần thiết để bảo vệ sức khỏe và an toàn của người lao động và những bên có liên quan.
  • Người lao động không bắt buộc phải làm việc trừ khi những biện pháp nói trên đã được thực hiện.

Với mong muốn đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua các thách thức để duy trì hoạt động tốt nhất, C2Y tổ chức buổi đào tạo về tiêu chuẩn ISO 45005:2020 (vesion 3) hy vọng sẽ giúp doanh nghiệp có thể thích nghi áp dụng thành công, bảo vệ được sức khỏe để trụ vững trong hoạt động sản xuất, kinh doanh dù cho tình hình dịch bện có diễn biến như thế nào cũng không làm ảnh hưởng nhiều đến an toàn người lao động.

Thời gian: 08:00-12:00, thứ 7 ngày 13/11/2021

Hình thức đào tạo: online qua zoom

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tin mới